มีดหมอ หลวงพ่อกวย ทำตั้งแต่เมื่อไร

<< < (35/50) > >>

toi:
อ้างจาก: เสียงธรรม ที่ มิถุนายน 29, 2011, 03:22:06 pm

อ้างจาก: โอ๋ ชัยนาท ที่ มิถุนายน 29, 2011, 08:44:38 am

อ้างจาก: เสียงธรรม ที่ มิถุนายน 29, 2011, 08:03:02 am

อ้างจาก: โอ๋ ชัยนาท ที่ มิถุนายน 26, 2011, 10:15:46 pm

ข้อมูลดีมาก ๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านครับผม  e11

สงสัยที่ว่า ข้อมูลสุดยอดครับ เชื่อถือได้เป็นกำลังใจครับผม ผมชอบแบบมีตัวตนจริง ๆ และเล่นยูสเชอร์เดียวด้วยครับดูดีกว่าเยอะ ในบ้านเหลืองว่าใคร แล้ว dondindum กับ tongn005 เกี่ยวกันยังไงเลยไปถึง dondindum ในเวฟจีที่ขายพระยัดพระมั่ว ที่โจ๊ะกับคนดินแดงในเวฟยู


ผมหมายถึงคนที่ชอบใช้หลายยูสเซอร์ครับผม ไม่ว่ากับใครก็ตามเพราะคิดว่าคงไม่มีใครชอบแบบนี้ และไม่ลูกผู้ชายพอครับ ส่วนยูสเซอร์ที่พี่บอกมาผมไม่ทราบว่าใครครับหรือเป็นคนเดียวกันจริง ๆ  q13

เล่นพระดีเป็นพระกันไม่ห่วงห่วงแต่คนไม่รู้รอบทิศฟังมันหลอกอย่างเดียวลองเข้ากูเกิ้ลพิมพ์ dondindum หลวงพ่อกวย ดูหน้าพระมันในเวฟจีจะรู้ว่าคนแบบนี้ยังควรเป็นเว็ปมาสเตอร์อยู่ไหมบ้านแดงขายพระบอกขายมั่งปั่นมั่งยัดวัดมั่งไอ้นี่ด่าเขาแขวะเขาแต่มันขายของอย่างไงไปดูหน้าพระมันนี่เเค่ที่เห็นตอนนี้นะของพิสดารมันขายหน้าด้านๆเป็นหลวงพ่อกวยยิ่งกว่าร้านบารมีหลวงพ่อโมในตลาดพระเยอะเพราะเล่นของอย่างนี้ถึงไม่กล้าใช้ชื่อจริงสรุปเป็นไงตัดสินเอาว่าใครเป็นไงบอกข้อมูลมาขนาดนี้เเล้วแต่ถ้าอยากรู้อีกมีอีกมียันคนเรื่องให้มุดดินเลยถ้ารู้ชื่อจริงมันพิมพ์ dondindum ณรง... จะรู้ว่าคนเดียวกันจริงไหมแล้วดูพระมันที่ลงประมูลในเวฟจีมาขายในเวฟยูชื่ออะไรเเค่นี้หาง่ายแล้ว อยากรู้มันฟอร์มอะไรในเวฟเหลืองให้พิม dondindum  หรือถ้าจะเอาล่าสุดในเวฟยู http://uauction.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=272&qid=14083  ลองดูให้หน่อยว่าองค์เดียวกันองค์นี้ไหม http://sitluangporguay.com/forum/index.php?action=;topic=12376.0 ทิ้งไว้ก่อนวันนี้รีบอีกสิบวันจะกลับมาต่อเอาเเบบเด็ดกว่านี้ร้อยเท่า

          ยอมรับครับว่าผมเล่นอยู่ไม่กี่เว็บ และไม่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น เลยไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรนัก ขอบคุณมากครับ
                                         q3

toi:
อ้างจาก: fLowlER ที่ มิถุนายน 30, 2011, 07:30:05 am

อึ้งเลยครับ .... ไม่รู้จะตอบอย่างไร ขอบคุณข้อมูลดีๆ ของพี่ๆ ทุกคนมากๆ ครับ

@ พี่ต้อยครับ  ผมเคยอ่านหนังสืออะไรมาไม่รู้ครับ ที่ป๋อง สุพรรณเขาบอกว่า " เคยซื้อพระเก๊ แต่ไม่เคยขายพระเก๊ " บอย ท่าพระจันทร์ยังโดนมาก่อน  ซื้อพระเก๊ไม่ได้ฆ่าใครตายจริงไหมครับ ... ผมพูดงี๊เพราะก็ร้อนตัว ซื้อของเก๊มาเยอะครับ

@ พี่ขุนทัพครับ  ผมเคยถาม อ.ทรงครับว่าตอกให้วัดไหนอีกไหม  อ.ทรงยืนยันนอนยันว่าไม่ครับ .... เเละถ้าขนาดข้อมูลที่ให้เองขัดกันเองกับความเป็นจริงอย่างพี่บอกไว้  คนให้ข่าวนี้ก็ไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่เเล้วมั้งครับพี่ ^_^

@พี่เสียงธรรมครับ  ก็งงครับ ผมมาใหม่ไม่รู้อะไรเป็นอะไร แต่พอ search ดูเเล้ว ... เข้าใจเเล้วด้วยครับ สมเพชพอสมควร ..... อยากเเสดงความคิดเห็นด้วยแต่ก็รับปากพี่ๆ ไว้ว่าจะไม่ยุ่งกับคนๆ นี้อีก ---> ขอบคุณจากใจครับ ถ้าไม่บอกครั้งนี้ เชื่อว่าหลายคนคงไมรู้ไปอีกนาน

ปล. ปรกโพธิ์ยุคต้นเป็นแบบนี้จริงหรือครับ ?? http://www2.g-pra.com/auction/view.php?aid=6341135

         ใครที่เข้าเว็บมานานแล้ว จะเคยเห็นผมประกาศรับซื้อพระปรกโพธิ์เก้าใบพิมพ์นิยม เก๊ ที่พิมพ์เหมือนของแท้ไว้ ซื้อพระเก๊มาแล้วไม่เคยขายให้ใคร  สายตรงหลวงพ่อกวยท่านหนึ่งขอซื้อปรกโพธิ์เก้าใบองค์ที่ลงให้ดูข้างบน ผมยังไม่ขายเลยครับ  เรื่องมีดช่างพยุหะกับพระปรกโพธิ์หลวงพ่อกวยผมไม่อยากขายให้ใครนี่คุณฟาว์วคงพอจะปิ๊งแล้วใช่ไหมครับว่าทำไมผมไม่ขาย  มีดหลวงพ่อกวยช่างพยุหะนครสวรรค์มีคนที่ซื้อผมไปแล้วในราคาเกือบห้าหมื่นก็มีครับ  วัตถุมงคลหลวงพ่อกวยที่ขายไป ทุกวันนี้อยากให้เขาเอามาขายคืนจังเลยครับ  อย่าว่าแต่พระของเก๊หลวงพ่อกวยเลย พระเก๊อื่นๆผมก็ไม่ขายให้ใคร ผมรักศักิ์ศรีของผมครับ  ปัจจุบันยอมรับครับว่ามีของเก๊อยู่หลายร้อยองค์ครับ
          พระปรกโพธิ์ ๙ ใบพิมพ์นิยมแต่ เก๊ แบบนี้ ผมยังรับซื้ออยู่นะครับ 089 554 5541 ชื่อต้อยครับ เอ้า..ลงภาพพิมพ์ที่รับซื้อให้ดูด้วยครับ ขอบคุณครับ
                                        q3    

fLowlER:
เข้าใจเเล้วครับพี่ .. ขอบคุณมากครับ

ส่วนพระหลวงพ่อกวยเก๊  คงไม่ได้กินผมอีกเเล้วครับ ... หรืออย่างมากสุดอีกองค์เดียว ^_^ อย่าคิดว่าผมเก่งเเล้วนะครับ เพราะแค่ผมตั้งใจจะเช่าพระหลวงพ่ออีกองค์เดียว ขอที่หลวงพ่อทำเองกับมือ แล้วจบเลย  ถ้าเก๊อีกผมก็จะไม่เช่าเเล้ว  และก็เเคล้วคลาดจริงๆ ครับ เกือบจะเช่ามาหลายทีมาก  แต่ก็จะมีคนช่วยเตือน ช่วยเเนะนำตลอด ผมก็เลยไม่โดนเก๊  .... แล้วก็ยังไม่มีพระเเท้ครับ   อิอิ
 

toi:
อ้างจาก: fLowlER ที่ มิถุนายน 30, 2011, 09:43:19 am

เข้าใจเเล้วครับพี่ .. ขอบคุณมากครับ

ส่วนพระหลวงพ่อกวยเก๊  คงไม่ได้กินผมอีกเเล้วครับ ... หรืออย่างมากสุดอีกองค์เดียว ^_^ อย่าคิดว่าผมเก่งเเล้วนะครับ เพราะแค่ผมตั้งใจจะเช่าพระหลวงพ่ออีกองค์เดียว ขอที่หลวงพ่อทำเองกับมือ แล้วจบเลย  ถ้าเก๊อีกผมก็จะไม่เช่าเเล้ว  และก็เเคล้วคลาดจริงๆ ครับ เกือบจะเช่ามาหลายทีมาก  แต่ก็จะมีคนช่วยเตือน ช่วยเเนะนำตลอด ผมก็เลยไม่โดนเก๊  .... แล้วก็ยังไม่มีพระเเท้ครับ   อิอิ
 
          ขอบคุณเช่นกันครับ  q3

ขุนทัพ:
อ้างจาก: toi ที่ มิถุนายน 30, 2011, 08:36:45 am

อ้างจาก: ขุนทัพ ที่ มิถุนายน 29, 2011, 02:38:19 pm

อ้างจาก: toi ที่ มิถุนายน 29, 2011, 08:20:19 am

อ้างจาก: erawan ที่ มิถุนายน 26, 2011, 05:02:11 pm

คำถามของคุณ toi ข้อมูลที่ผมทราบมาว่าท่านออกไปจากวัดประมาณปี 2514 -2515 คราบเกี่ยวกัน อาจจะปี 2515 ก็ได้ เพราะมีรูปอาจารย์ทรงกับหลวงพ่อไปเสกพระที่ดอยสุเทพในปีนั้น ปัญหานี้ลองไปถามท่านอาจารย์ทรงก็จะเป็นการชัดขึ้นครับ และก่อนหน้าที่อาจารย์ทรงบวชและอยู่กับหลวงพ่อ เท่าที่ทราบข้อมูลมา

ทางวัดมีสั่งที่พายุหะด้วยแต่ไม่มากนัก เพราะมีราคาแพงกว่าสั่งจากบ้านตาอุ้ยที่รับจ้างตีมีให้เช่นกัน เป็นมีดฝีมือชาวบ้าน ราคาเล่มละ 180 บาทเท่านั้น และจะว่าท่านอาจารย์ทรงโกหกผมว่าจะไม่เป็นธรรมต่อท่านครับ ส่วนหลังจากที่อาจารย์ทรงออกจากวัดไปแล้วข้อมูลที่ผมทราบผมยังยืนยันว่าทางวัดได้มีการสั่งจาก

พายุหะ เพราะมีคนต้องการมาก และเมื่ออาจารย์ทรงไปอยู่วัดแหลมคางแล้วท่านยังตีมีดส่งให้หลวงพ่ออีกหรือไม่นั้น ผมว่าลองไปถามท่านเองดีกว่าครับเดียวตอบผิดไปก็จะเกิดความเสียหายแก่ท่านอาจารย์ทรง เพราะเจ้าตัวก็ยังอยู่ครับ   ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่ผมได้รับมาและเป็นการเชื่อส่วนตัวของผมเองท่านใดจะเชื่อหรือไม่ก็

แล้วแต่ครับ

          มีดที่อ.ทรงตอกให้หลวงพ่อ รู้ว่าทำหลังปีพ.ศ.2507 ประมาณสัก ปีสองปี  เสียดายที่ยังไม่รู้ว่าอ.ทรงทำไปถึงปีไหน พอออกจากวัดในปี 2515 ก็เลิกตอกมีดให้หลวงพ่อกวยเลยหรือไม่  ถ้าหยุดตอกในปี 2515 แล้วทำไมมีดคะแนน อ.ทรงซึ่งมีทำไว้น้อยมาก แต่ยังมีออกให้เช่าในปี 2521อยู่ได้อย่างไร แถมหมดที่หลังมีดพยุหะเสียอีก  ท่านใดมีข้อมูลบ้างช่วยแบ่งปันกันบ้างนะครับ  พายุหะ เพราะมีคนต้องการมาก และเมื่ออาจารย์ทรงไปอยู่วัดแหลมคางแล้วท่านยังตีมีดส่งให้หลวงพ่ออีกหรือไม่นั้น ผมว่าลองไปถามท่านเองดีกว่าครับเดียวตอบผิดไปก็จะเกิดความเสียหายแก่ท่านอาจารย์ทรง เพราะเจ้าตัวก็ยังอยู่ครับ   ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่ผมได้รับมาและเป็นการเชื่อส่วนตัวของผมเองท่านใดจะเชื่อหรือไม่ก็

แล้วแต่ครับ
          ตอนที่อ.ทรงไปอยู่วัดแหลมคางตั้งแต่ปี 2518 แล้วเนี่ย ท่านยังได้ช่วยตีมีดส่งให้หลวงพ่อกวย  ได้ตอกมีดช่วยวัดแหลมคางอยู่บ้างหรือไม่ ใครมีข้อมูลตรงนี้ ช่วยเล่าให้ฟังบ้างนะครับ เพื่อจะได้รู้ว่า อ.ทรงตอกมีดให้หลวงพ่อกวยถึงปีไหนกันแน่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
                                   q3

ถามเผื่อผมด้วยนะครับอยากทราบเหมือนกัน ขอบคุณมากครับ q3

ช่วยถามเพิ่ม..อีกเรื่อง...มีดไม้เท้า...ให้ด้วยนะครับ ที่บอกว่าเป็น..ลายตอกของ อ.ทรง
สร้างเมื่อไรประมาณปีไหน เห็นบอกว่าหลวงตาสมาน ให้หลวงพ่อปลุกเสกไปจำหน่ายสร้างวัดหัวเด่น
อยากรู้ว่าตอนไหน เพราะหลวงตาสมาน ท่านบวชหลังหลวงพ่อมรณะแล้ว .......
ขอบคุณอีกครั้งครับ q3

          เรื่องมีดไม้เท้า ผมเคยได้ข่าวว่าทะเลาะกันในเว็บ U ผมไม่รู้เนื้อหาใจความเลย เพราะไม่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น ให้ผมถามเพิ่มว่า ลายตอกอ.ทรง ที่หลวงหลวงตาสมานเอาไปจำหน่ายช่วยวัดหัวเด่นนั้น เป็นของที่หลวงพ่อกวยได้ปลุกเสกหรือไม่ใช่ไหมครับ  ถ้าหลวงพ่อกวยไม่ได้ปลุกเสก นักนิยมพระเครื่องเขาถือว่าไม่น่าเล่นหาครับ  อ.ทรงบอกไม่ได้ตอกให้ที่อื่นแล้ว  เอาละซิ  หรือว่า อ.ทรงมีลวงโลกอย่างเจ้าของเว็บบ้านเหลืองว่าจริงๆซะแล้ว  คุณฟาว์วได้ข้อมูลดิบที่ยังไม่ได้กรองมา  เอามาคุยกันในเว็บบ้านเขียว  ผู้ดูแลเว็บเหลืองซึ่งน่าเชื่อถือว่าบอก อ.ทรงลวงโลก แล้วเอาข้อมูลที่คิดว่าน่าจะกรองแล้ว แล้วดีกว่าของคุณฟาว์วมาอ้างอิงว่าอ.ทรงปิดบังข้อมูลทำให้หลงเชื่อเป็นอย่างอื่น อีกเหตุผลหนึ่งคือ คุณเสียงธรรมบอกว่าคุณเอก ซึ่งเป็นสายตรงหลวงพ่อกวยอีกท่านหนึ่งที่บอกว่า "ง่ายๆลองหาดูมันนี่แหละที่เอาเรื่องบอกลงเวว่าตาทงทำมีดเสริมปลอมออกมาอีกแล้วจะเชื่อมันได้หรอ" สายตรงหลวงพ่อกวยทั่งคู่ บอกไว้อย่างนี้ก็น่าคิดนะว่าอ.ทรงมีการลวงโลกเกิดขึ้นหรือไม่
          ถ้าอ.ทรงตีให้ที่อื่นจริง ผมยินดีขอโทษทุกๆท่านครับ  ผมถึงสงสัยจังว่า หลังปี พ.ศ.2515 แล้วเนี่ย อ.ทรงยังตีมีด ยังตอกมีดอยู่หรือเปล่า  ใครรู้ข้อมูลเล่าให้ฟังด้วยนะครับ  จะได้รู้ว่ามีดอ.ทรงแบบไหนเล่นได้ แบบไหนไม่น่าเล่น ขอบคุณครับ
                                      q3     

ไม่ทราบว่าอ่านพบที่ไหน......
สายตรงท่านหนึ่งบอกเกี่ยวกับลุงทรงว่า มีพวกพ่อค้าเคยมาจ้างท่านตอกมีดแต่ท่านไม่ทำให้
แต่เคยทำให้กับวัดอื่นเท่านั้น
ใครพอจะทราบบ้างครับว่า มีดที่ท่านทำให้วัดอื่นนั้นมีลวดลายเป็นอย่างไรครับ
ขอบคุณมากครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว